Làm sao để bảo vệ con nhỏ khi trẻ tiếp cận nhiều với Internet?

Trẻ nhỏ hường chưa có nhiều ý thức trong việc tự bảo vệ chính mình trước những mối nguy hiểm trên mạng. Vậy nên trách nhiệm này phần lớn chính là phụ thuộc vào các bậc phụ huynh.

Mạng Internet nói chung, trong đó có mạng xã hội, là một nhu cầu không thể thiếu trong xã hội hiện nay. Chuúng ngày càng phổ biến, đa dạng và dĩ nhiên là những nguy cơ tiềm ẩn, khó lường cũng từ đó gia tăng. Việc trẻ em ham thích khám phá, trải nghiệm trên môi trường mạng là điều rất bình thường. Môi trường mạng internet chứa đựng kho thông tin khổng lồ với rất nhiều kiến thức, nhiều tiện ích hay, đáp ứng nhu cầu của con người, mang đến rất nhiều điều bổ ích cho trẻ em, song đó cũng là nơi mà các trẻ không nên tự do khám phá mà không có sự giám sát của người lớn. 

Có rất nhiều phụ huynh luôn theo sát bên con từng chút mỗi khi chúng sử dụng mạng xã hội. Mỗi khi "giao máy cho con", bố mẹ thường ngồi ngay bên cạnh để kiểm soát những nội dung được hiển thị trên màn hình. Tuy nhiên, mọi thứ lại chẳng hề đơn giản như vậy, vì không phải lúc nào bố mẹ cũng có thể ngồi cạnh bên. 

Thêm vào đó, việc theo dõi của các hoạt động Internet của con không chỉ khiến các bậc phụ huynh có tâm lý chủ quan khi cho rằng mình đã kiểm soát được mọi việc, mà còn tạo ra tâm lý ngược ở trẻ, khiến chúng ngại chia sẻ với cha mẹ hơn khi có chuyện xảy ra với mình. Chính vì thế, việc trang bị cho các trẻ kiến thức sử dụng Internet hiệu quả, an toàn là yêu cầu vô cùng cấp thiết của cả các bậc phụ huynh lẫn nhà trường. Mỗi gia đình, mỗi lớp học phải là pháo đài vững chắc để bảo vệ con em khỏi những tác động tiêu cực từ mạng internet. Trẻ em cần có người thường xuyên gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của con, kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường  để có những biện pháp xử lý phù hợp.

Ngoài ra, so với việc luôn kè kè bên cạnh, theo dõi, kiểm soát mọi thứ từ xa là sự lựa chọn phù hợp hơn rất nhiều. Nắm bắt được tâm lý này của các bậc phụ huynh, FPT Telecom đã cho ra mắt tính năng F-Safe, mang đến cho người dùng cảm giác hoàn toàn yên tâm khi các con sử dụng mạng để học tập, giải trí. 

Với những tính năng bảo mật, F-Safe sẽ mang đến sự bảo vệ toàn diện nhất, khỏi sự tấn công của mã độc, virus, hacker, hay cả những nội dung không phù hợp với lứa tuổi của trẻ. 

Khi đăng kí dịch vụ Internet FPT, tính năng F-Safe sẽ được tích hợp trực tiếp vào chiếc Router wifi, và bạn sẽ không phải tốn thời gian cài đặt thêm gì nữa. Với trí tuệ nhân tạo, F-Safe sẽ tự động ngăn chặn quyền truy cập của trẻ khỏi những trang web có nội dung độc hại, không phù hợp với lứa tuổi. 

Không chỉ vậy, các bật phụ huynh hoàn toàn có thể kiếm soát thời gian, khung giờ sử dụng mạng của các con, thông qua ứng dụng thông minh Hi FPT trên các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng. Nhờ vậy, kể cả khi các ông bố, bà mẹ có đang ở ngoài, cũng hoàn toàn có thể yên tâm khi "giao máy" cho các con ở nhà. Sẽ không còn tình trạng trẻ con ở nhà "cày game", hay mê phim hoạt hình mà không học bài.